Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 5

Tuesday, February 20, 2007

DAY TWENTY-THREE
Activity - Lie Detector

STEPHANIE's stories

1 - Me and a friend of mine went to the mall. then, pumasok kami sa isang boutique at nagtititingin ng kung anu-ano man... medyo naka back-to-back kame nun.. then i held her hand leading our way to the exit door... tpos to my shock i discovered na sa pagkalabas ko.. di pala kamay ng friend ko ang nahawak ko! di naman nagreklamo ang nahawakan ko ng kamay... and considering guy pa tlga! nag smile nlng sya.. ayun namula ako at yun friend ko naman eh tumawa ng tumawa nlng!

2 - While walking on a busy street. This bag displayed over a boutique catch my attention. Pumasok ako sa boutique na yun at titignan ko sana ang price ng bag.. inuna ko na sanang hawakan pero i leaned over then ayun!.... tok!.... my head bump over the glass that i was'nt really aware of. waaahhhh! tinitigan ako ng mga sales lady at buti nalang at wala masyadong customer.. pero na mula nalang ako sa hiya at umalis.

3 - Late na ako nagising para pumunta sa isang lakad namin ng aking kaibigan. Alam kong sobrang late na ako at baka magalit pa ang aking kaibigan sa paghihintay. So, nagmadali na nga ako at pagdating ko sa meeting place namin ng aking kaibigan ay natawa nalang sya sa akin dahil ang zipper ng pants ko pala ay nakabukas... hay!


FERGIE's stories

1 - Nangyari toh ngaun lng bago ako umuwi ng bahay,, habang naglalakad ako sa walkway may malaking bord sign,, tingin ko kze dun babagsak na kya aun ung mismong ako na ang dadaan dun yumuko tlaga ako na parang tanga lng,, pati nga akew natwa sa sarili ko eh! hehe,, nagtaka ung mga tao bkit akew gumaganun,,wahahaha!!

2 - Ito naman ngyare nung 4thyr hyskul pa lng akew,, nung araw na yon kze sobra tlaga ang pag iisip ko ,, bago ako pumasok ng skul isip na ko ng isip dahil nga dun sa nagyare sa aso namen nagtatako kasi ako biglang namatay eh ganda pa neman ng lahi nyun,, ito na! habng umaakyat akew sa hagdanan sa skul wala pa din akew sa sarili ko hanngang sa nagkamali ako ng tapak at nadulas ako,, grabe tlaga ung araw na un,, hindi lng mga estudyante nakakakita sa pagkalglag ko pati adviser namen! huhu,,sobrang kakahiya!

3 - Ito na cguro ung masasabe kong nkakahiyang ngyare sa ken,, ganto kc un,, sa isang event sa skul nung hyskul ako,, ah aun foundation day pla un,, raming tao lahat busy sobra,, eh nsa stage akew nyun kya kitang ko kung gano sila ka busy sa mga ginagwa nila,, hehe.. ung stage kc namin na un may malaking cutrtain na ginamit bago mag activty,, may nag role play kc,, d nagtagal hindi pa ko nakontento at tlaga umupo pa tlaga ako sa pinkagitna ng stage kc kakatuwa sila panuorin,,haha,, para agaw atensyon din ako! lols,, gulat n lng ako biglang medyo dumilim ang taas maya maya nakita ko na lng babagsak na sa kin ung npakalaking kurtina eh ang laki nyun kya tlagang ngulat ako,, sa sorang kgustuhan ko mging agaw ng atensyon aun ngayre sa ken,, grabe nung una pa nga hindi akew mkatakas sa kurtina na yon,, haha,, hanggang naun pag naalala ko un,, tawa ako ng tawa! hehe


NIZRHANE's stories

1 - I had skidded across the mud back when I was in High School. That happened right before Flag Ceremony!

2 - I bumped into a plexiglass while I was skating with my friends.

3 - My crush (who happens to be a teacher) saw me fall off the tree while trying to hang a sign on one of its barks.


MIKHAIL's stories

1 - Sinuwerte si Mikhail M. Olalo at nakaasali sa Techono Quiz team para sa STEP. UY! Ako yun! Magkakaroon kami ng contest na kinakailangan ng computation gaya ng addition, subtraction, multiplication at division. Kinakailangan kong i-solve ang mga problems na may kinalaman sa prices at discounts kasi Business Management ang field na dapat kong sagutin. Kinakailangan kong magreview ng ilang beses para makasagot ako ng tama. pero may isang problema, d ko pa memoryado ang multiplication table lalo na kapag nasa 9 at 8 na. Hirap na hirap ako kapag nagrereview kami. Isang araw, tinanong ako ng aming guro kung ano ang sagot sa 7 times 8. Dahil napakabobo ko sa Math, d ko nasagot ng tama ang sagot niya. Sabi ko "52?" Tawa nang tawa ang lahat ng tao. Pati yung teacher ko.. GRRRRRR. Napahiya ako. Hindi ako nagsalita ng ilang oras dahil sa kahihiyan.

2 - Nasa SM Davao ako nun kasama ang mama, papa, at kapatid ko. Isang oras na akong sumusunod sa mama at ate ko dahil nanood ng sine ang papa ko. Bored na bored ako nun dahil mga girly sections ang pinuntahan nila gaya ng blouses area, sapatos, sandals etc. Sinabihan ko nalang sila na iiwan ko muna sila dahil bibili lang ako ng blank CDs sa CD-R King. Pumayag sila pero sinabihin nila ako na dapat before 5:45 AM nasa Jollibee na ako para sa aming hapunan. Lumakad na ako patungo sa CD-R King na nasa 3rd floor ng mall. Nagdadalawang-isip ako kung bibili ba ako kasi maraming tao sa CD-R King. Kailangan pa ng priority number. Hinintay ko ng ilang minuto(mga 30 mins yata yun) ang turn ko. Sinabihan ko ang saleslady na bibili ako ng 20 CDs. 120 pesos ang dapat kong bayaran kasi 6 pesos ang bawat CD. Hinanap ko ang aking pitaka sa aking bulsa. Pero sa kasawiang pala, d ko ito nakita. Haaay. Ang bobo ko. Naiwan ko pala yun sa bag ng mama ko. Ilang beses akong humingi ng dispensa sa saleslady kasi di ko mabayaran yung amount na nasa resibo. D'i ko rin macontact yung mama ko kasi wala akong load nun. ang laman lang ng bulsa ko ay 10 pesos. Sabi ng saleslady, siya nalang daw ang bahala sa problema ko. Umalis ako sa CD-R na walang dalang CDs pero may hiyang dala palabas. Hiyang-hiya ako at halos mahimatay dahil sa aking naramdaman.

3 - Nasa bahay ako ng aking pinsan . August 14, 2006. 16th birthday niya. Maraming nakahandang pagkain para sa amin. Punong-puno ang mesa ng kanin, lechon manok at baboy, kalderata, chopsuey atbp. Marami yun. Dahil may maraming pagkain, maraming pagkain ang nilagay ko sa aking plato. Napakalakas kong kumain sa gabing iyon. Nahihirapan akong lumakad patungo sa aking upuan dahil sa dala kong malabundok na plato. Nakadagdag pa ang maraming tao sa aking problema. Malapit ko na sana marating yung table ko, pero may isang pusa na biglang dumaan sa paa ko. BLAG! Nabitawan ko ang platong hawak ko. Punong-puno ng kanin ang sahig. WAAAA! Nagpapasalamat ako na nasa kamay ko pa rin yung basong may coke. lahat ng tao tumitingin sa akin. Tumahimik ang Birthday Party. Buti nalang may mga maid na naglinis nun. WAAA! Nakakahiya talaga! Humingi nalang ako ng fruit salad dahil nawalan na ako ng gana kumain.


CYRILL's stories

1 - During the vacation sa bukid ng grandparents ko, it was happened i guess 5 or 6 years ago... it was 10:30 in the morning, meron kasing river doon... malinis yung tubig... together with my cousin, naligo kmi... napaligiran kasi ng kahoy yung area... medyo naughty kasi, we planned na maligo naked... as in totally naked... hehehe... and yun nga ang nangyari... after i guess an hour ng paliligo sa river, i noticed aprang me tao sa likod ng malaking puno i guess 15 meters mula sa amin... hehhee... ang we found out, meron pa lang dumadaan crossing the river... and guess what.... the most embarrasing is mga babae pa yung andon... nakakahiya talaga!

2 - Haha... embarrasing moment... it was happened last month lang... nakakahiya po talaga, it was happened doon sa boarding house ng barkada ko... the night before kasi ng araw na yun, nagkainuman kami.. and doon na ako na natulog sa bhauz nya... kinaumagahan, nakakahiya talaga, nagising ako i guess 9 am in the morning and sobrang sakit ng ulo ko... hang-over kasi... but since me pasok ako at 10:30am, naligo doon sa bhauz, para pag-uwi ko, bibihis na lang ako... so yun na nga, i took a bath... after i took a bath, lumabas ako para bumalik sa room ng barkada ko... nasa labas po kasi yung bath room ng bhauz na yun... i guess, almost five or six steps na lang nasa door na ako ng room, natanggal yung towel na nakacover sa akin... huhu... bad trip talaga, di ko namalayan natanggal nga yung towel, nabigla na lang ako, napasigaw yung babaeng boarder sa kabilang room... and yun nga ang nangyari... hehehe... nakita nya nga... embarrasing talaga yun! hehehe... i really cant forget the experience.. maganda pa nman yung chx! c",)

3 - Guys share ko sa inyo yung most embarrasing moment ko... kakahiya talaga... it was happened almost a year na ang lumipas... that was when we had an educational tour sa cebu city... second day na nmin yun sa hotel na tinutuluyan nmin... it was Mango Hotel... meron pool sa taas ng building... it was sixth in the afternoon, and together with my classmates we planned to take a bath sa pool... kasi sobrang init that day... so yun naligo kami sa pool... after, i guess thirty minutes dumating yung barkada ko, me dala-dala silang drinks... red horse... hehehe... sa gilid ng pool merong table, so yun.. we had fun... inum-inom while ligo... yung isa kung barkada suggested na maglaro... truth/consequence yung laro... and bad trip talaga, i sa akin napunta yung unang penalty... to make more fun, i chose yung consequence, di ko alam yung consequence, maghubad sa pool... as in totally naked... since medyo nakainum na rin ako... pinatulan ko yung consequece... haha... nakakahiya, habang nasa pool ako, naked... dumating yung mga girls from bacolod, tour rin kasi nila... we are in the same hotel... nakakahiya talaga sobrang clear pa nman yung tubig... tumalikod na alng ako... huhu.. alam ko, nakita nila yung BUTT ko... hehehe... ok lang, makinis nman eh... pero discouraging no?!!! kaya nga d ko makalimutan eh...

Can you tell which stories of your 4 co-VHs are true? Why? Highest pointer gets 3 SP.

Other VHs had incomplete activity. They cannot participate in this activity.

Labels: