Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 5

Monday, February 19, 2007

Al blogs: Having Fun

Note: This entry was supposed to be posted last week but since I'm kinda busy, I haven't had much time doing this.
Last Saturday, Februay 10, gumimik ako with may friends. Birthday kasi ng isang kabarkada ko. Dapat talaga ay hindi tuloy ang lakad namin kasi may lakad ang celebrant. Since sinabi na niya na hindi kami tuloy eh dinala ko na ang mga gamit na iuuwi ko sa province para diretso uwi na ako after office hours. Pero pagdating g 5:00 p.m. eh nag-text sa akin ang celebrant at sinabi na tuloy nga daw kami. Sobrang bad trip ko talaga. Kung pwede nga lang akong manakal ng tao noong time na iyon ay ginawa ko na. Kung 'di ko lang mahal itong taong ito hindi talaga ako pupunta. Isa kasi siya sa dalawang best friend ko kaya hindi matanggihan lalo na't birthday nya.

First stop namin ay sa Makati kasi doon ang meeting place namin. Sa walong magkakabarkada ay 4 lang kaming nakapunta kasama na ang celebrant. So medyo bad trip ang celebrant. At siya lang ang nag-iisang babae nung lumabas kami. Dumating din ung isa pa naming classmate nung college which makes us five.

Next destination namin ay Decades sa Tomas Morato since iyon ang napagkasunduang place. Kaya lang sobrang daming tao sa place na iyon. As in sa labas pa lang pila na. Pagpasok naman namin sa loob ay siksikan talaga. Grabe talaga. Hindi ko alam kung bakit pinapayagan na ganoon karaming tao sa bar na iyon. So nag-decide n lang kami na lumipat ng place. Wala pa kaming 30 mins ay luamabas na kami doon. At 500 din iyon. Kawawa naman ang kaibigan ko.

Next stop namin ay sa Padi's Point sa Tomas Morato na sa tingin ko ay parang isang cheap na club lang. Ibang-iba siya sa mga Padi's na napunthan namin. Well, since gusto naman ng clebrant at nakapagbayad na rin kami, wala na kaming magagawa kundi ang mag-stay na lang. Sumunod din dun ang isa pa naming classmate na si Mc na noong una ay aayaw-ayaw pa pero pagdating naman niya ay dance floor agad ang pinuntahan niya at non-stop na sumayaw. Umabot kami till 5:00 a.m. doon. Kwentuhan lang, sayawan, at inuman ng kaunti.

After sa Padi's ay magko-coffee lang dapat kami pero nag-aya si EJ na kumain na lang ng early breakfast sa Something Fishy sa Eastwood. We stayed there till 8:00 a.m. before kami mag-decide na umuwi na.

So kamusta naman ang pag-ikot namin 'di ba? From Makati to Q.C. to Eastwood. Pero so far, iyon ang pinakamasayang gimik na nagawa namin dahil sa experience na iyon. Ang masama nga lang ay hindi kami kumpletong barkada. Minsan na nga lang kami meet ulit pero lagi na lang may kulang, or merong tinotoyo. Sana sa susunod na night out namin ay kumpleto na kami.

Labels: ,