Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 5

Wednesday, February 28, 2007

Kim blogs: PROM

Pre pre prom:
kakagalin lang sa isang matinding galaan. galing sa febfair. nagliwaliw at nagsaya. masaya naman. gala dito gala doon. bumili ng sungay. astig. basta. di ko maexplain.

Pre prom:
so aun. 5 days before prom. e di siyempre kinakabahan ka na. kasi hindi mo pa alam kung may isusuot ka na ba sa mismong prom day. e aun. buri nalang. ngaun pala kami mamimili. so aun. isa pa sa kinakakaba kaba ko e baka hindi masunod ung dinrowing kong design. e aun. so hindi ko pa alam kung saan pa kami mamimili. sabi ko nga alabang town center nalang. e aun, hindi pala. sa megamall nanaman. kakasawa na doon e. e aun. bago kami makadating doon ay... shiyet. pinababa kaming mga lalake at kakapkapan daw. anu kami kriminal. check point pala. bale nakadating kami doon mga pananghalian na. kaya aun, gutom to the max. kaya anu pa ba ang gagawin. hanap na ng malalafangan. nung una, tinanong ako. saan daw? sabi ko kahit saan, wag lang doon sa meron sa LB. kaya aun, wendy's daw. waaah! yoko dun. mura! hehe. so ang katabi noon ay sbarro. doon nalang daw. yes! sarap. bango. so namili na ako ng pizza. ang name ata ay mushroom melt. tapos nag-isip pa ako. magsspaghetti pa kaya ako? so aun, nagspaghetti naman. tapos gusto ko ng fruit salad. kaso ayaw nila. kaya wag nalang. so ayon. excited na ako. umupo na kami. siyempre. paformal formal epek pa ang loko. pasosyal. nakikiride sa mga katabing table. pero pakiramdam ko sa sobrang sarap at ganit ng pizza, ay kinamay ko na ata at tinaas ang paa sa upuan. shit. just like bahay, ercon nga lang at malaki ang pizza. woohoo. sarap e. tapos ung ispaghetto made from scratch ung sauce. hindi! hindi kinamot. sa aun kahit maasim ay masarap naman. anlaki ng meatballs. mas malaki pa ata sa yagballs ko. shiyet. i wish i wish wishy wish wish. so aun. busog to the max. sinamahan pa ng himagas ng blueberry cheesecake. sarap. maiimpacho na ata ako. tapos ayon. nagsimula na maghanap ng bibilihan ng pamprom. una naming pinuntahan ay surplus. eeeewwww. so much to my luck, wahahaha, walang panlalake. kaya aun. hanap ng sm department store. waaah!
puro sarado. lakad lakad. taas. baba. tuwad doon. tuwad dito. takbo. gapang. luhod. at last. may isang department store na bukas. naghanap. AYUN!!! just what my friend advised me. Onesimus. tumingin ako. shiyet. 5K tingin muna tayo sa iba. sa Van Heusen. 3.5K. mura. mmmm. lakad lakad. naghanap naman sa mga botiques. 7K. waaaah. cant afford. so aun. shiyet. maganda pa sana. biruin niyo malaking pardible ang nagsisilbing nutones. wala ngalang small na size. kaya aun. hanap. balik sa department store. balik sa iba. may inoffer ung isa. mukhang peke. ayoko nga. pumunta sa Onesimus. gusto ko nito. gusto ko ng slim fit. at dito lang meron nun. halos 5K na. kasi 4999 un e. pero ung isa ko namang gusto e 5.2K kaso mukhang luma naman ung tela. kaya aun. ayaw nila at mahal daw. di ko na ikukuwento ng detalye. ayon. nagwalk-out ako. nowhere to be found ang bida niyo. pano ba naman ay lumabas ako sa mall at napapunta sa napakainit na labas ng dunkin donut. tawag sila ng tawag sa cell ko di ko sinagot. nagpainit. bumalik. at pinuntahan kung saan ako kanina. nakita ko nanay ko. lumayo ako. shiyet. nakita pala ako. kim! kim! hinintay kong lapitan ako. sabi ko umuwi na tayo. sabi naman, o eto na bayaran mo na. e hindi pa un talaga ung gusto kong design. sabi ko umuwi na nga tayo sabi e. lumapit. anu bang gusto mong kulay. shiyet. may kausap ng salesman. so aun. napilitan ako. namili. un din naman ang binagsakan. waahahahaa. slim fit! yeah! so aun. nabayaran na. at umuwi na. uhaw na ako. sabi naman nila. pagkasakay na sabus. yuck! baka marumi un. sige na nga c2 a. aun. nasa biyahe na kami pauwi.

so eto ang kwenta ko... hindi kasi set un pag binili.

bale 4,999.75 sa slim fit na suit
1,500 to 2,500 na pants na katerno
795 na long sleeves

un lang. bale black lahat. mejo pinstripey ang texture ng aking suit. ung necktie magpapatahi na lang sa rustan's. joke. mahal dun. sa tita ko lang.
tapos nagpatahi na rin ako ng kaewanan na pandagdag saplot na parang pampare.

bale ang bili ko sa tela ay 45 per yard
2 yards silky white = 90
1 yard silky black = 45

bale lahat ay. 7429.75 to 8429.75

woah. okay din a. plus 200 for the batteries for my digicam. bale 7630 to 8630 ang lahat lahat na nagastos ko sa prom.

wahahaa.

Prom PROM!!!:
ok lang. mukha daw ako pari. hehe. masaya naman kahit hindi nanalong prom king. hehe. sayaw ng taktakmo. di ako satisfied sa pagkain di masyado masarap.
mga 1 na ako nakauwi e. 2 kaming huling umalis sa venue. panu ba naman lakaran lang ang bahay namin.

Post prom:
hindi ako pinayagan magovernight sa despedida sa prom night. kaya noong umaga nalang ako pumunta. sa patio damiano ung resort. nagdala ako ng pagkain.
kahit hindi ako marunong lumangoy. sulong pa rin sa pool. saya e. katamad ikwento e.

KATAMAD MAGKUWENTO NAGYON. KWENTO KO NEXT TIME!!!!

Labels: ,