Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 5

Monday, March 5, 2007

DAY THIRTY-SIX
Fergie blogs: NASA IBANG BANSA BA TALAGA ANG PAG ASA? weh..

Siguro totoo nga na nasa ibang bansa ung pag asa para yumaman ang isang pamilya.. base pa lng sa experience ko eh masasabi kong too un kasi papa ko nag stay siya ngaun sa dubai tapos dis summer punta na siya ng boston kasi dun na siya naka distino.. masaya na malungkot ng ang erpat mo ay nasa ibang bansa.. Masaya kasi lahat ng layaw mo sa buhay eh mabibigay, Malungkot kasi mahairap lumaki ng wala kang ama sa tabi mo.. Ni hindi ko man lang naranasan na maka duet papa ko sa basketball.. Dati kasi si papa varsity player siya sa PUP eh ako naman hindi masyadong mahilig sa paglalaro nyun kaya hindi ko masyadong sineryoso pero aus lng naman un sa papa ko kase mag mahalaga pa din daw ang pag aaral.. Syempre hindi nawawalan ng problema kahit magkalayo si mama at papa kew.. Dumating ung time na magdedesisyon sila kung pagpapatuloy nila ung relasyon nila kasi nagkaron ng affair sa ibang babae erpat ko pero aun nagawa ng paraan at ngaun aus na at naun loving loving na sila ule! hehe..

Kaya ganto na lng ako magaral.. Minsan hindi ako nagseseryoso, minsan naman sobra akong magaral.. magulo ako weh.. peor pag nakakausap ko papa ko sa phone.. Lagi niayng sianasabi
"Pol magaral ng mabuti para pag naka graduate ka na eh ikaw naman ang magtratrabaho".. aw ang lakas ng pressure nyun sa kin.. fling ko eh 1st year pa lng ako laki na ng gagampanan ko sa future.. hehe.. pero ganun din naman gusto ko, gusto ko pagkatapos ko ng pagaaral at nagkatrabaho n ko ay tengga na lng sila sa bahay at pasarap sa mga binibigay kong pera.. hehe

Kanina bago ako umuwi galing skul, sa jeep may nakasakay akong mga nanay na cguro sila kasi nasa istura namn nila.. hehe.. naguusap usap sila tungkol sa pagpunta nila sa hongkong, mga aplinkante sila sa isang agency.. aun kwento kwento sila na hindi ganon kadali ang buhay sa hongkong.. swertihan lang daw ang makahanap ka ng mabaet na amo.. minsan pa nga daw kinakaltas sa sweldo nila ung pinakakain sa kanila.. dun.. hayz.. bigla akong napaisip na ganto n tlaga kahiarap ang buhay at kelngan nila magpakwawa sa mga tao dun sa hongkong.. pero mabute na ung ganun basta marangal ang trabaho mo..

Alam ko naman mahairp ng mabago ung gantong sistema.. hehe.. kasi ako mismo gsto ko pmunta ng ibang bansa at magaasawa ako ng canadian! haha.. lols..

Labels: ,