Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 5

Saturday, April 21, 2007

DAY EIGHTY-THREE
Results of the 5th Nomination

INVALID VOTES

ANNE aka "Prim": 8 EP for Ron. Im really dont know if im being fair here because i understand ron that he is really busy and he must not sacrifice more important thing than this game. But i guess this is what i am suppose to do to be fair w/ the others who exerted their effort on this. Frankly speaking, i was least close to him maybe bec. we frequently communicate. I dont want him to leave but I have no choice, I need to be fair.

5 SP for ferge*. I'm doing this for fergie bec. I think , he needs it the most. And also I want him to stay in the house not only because I'm close to him but because he deserves it. He is the one giving life in this game, he makes the mood light and we all feel comfortable. And lastly, I'm giving back his efforts!

ZENRICK aka "Hindsight": 4 EP to Ron* - Kahit na save na cya last nomination, di pa rin cya nag po-post. I have nothing against him but prang useless kng i save ko pa cya kaci BKA di cya mag po-post nanaman. Ewan ko kng ako lang nakakapansin nito but nag po-post cya kapag malapit na nomination. Alam ko naman na bussy cya with his skol, but kai rin naman noong skol pa kami kahit marami kaming ginagawa sa skol my effort prin kami na mag post, atleast with my part.

2 EP to AL*- I have nothing againts this guy. He is cool and all but lately di nacya nag po-post. Alam naman namin bussy rin cya sa work but unfair naman sa part nang mga active this week na cla ang matatangal. Sayang naman ang effort nila kong cla ang evictee. Goodluck to you bro, wlng personalan, wla lang choice.

2 SP to Anne - I should give this to her, coz nakikita ang effort nya na mag post dito sa bahay. Ate steph sana bibigyan ko because I owe her an Sp sa last nomination, but automatically kasali na ata cya sa Final 4. So i give this SP to anne, for the friendship that she gave to me and to us. I hope you will stay longer, thnx and goodluck!


AL aka "Cigarette": 5 sp to zen*: well, of all the vh, cya ang hindi ko madalas na nakaka-usap. i know he's a good guy pro tingin ko di kami nag-click. hindi rin madali para sa akin to pero i have to do this. nag-uusap naman kami pero hindi pa rin ung naging enough reason for me. he's kind but not enough for me to vote him.

2 sp for fergie*. i need to save him. siya lang talaga ang bumubuhay sa game dahil sa kakulitan nya. kapag nawala p cya, ano n lang ang mangyayari sa board. kung may isang posibleng manalo, si fergie iyon. kaya dapat siyang i-save.


FERGIE aka "ORAGOTO": Nireregalo o binibigay ko ang aking 6 ep kay RON. kase til now hindi siya deserving sa slot niya na mag stay dito sa vhouse, cguro naman dis time ma eevict na siya. And napapnsin ko kc nagpaparmdam lang siya malapit na ung nomination for eviction.. parang nahihiwagaan naman ako sa ganong style niya.. and kaya cguro nag post siya agad sa mystery poster kc alam niyang hindi siya maxdong nagoonline kya hindi niya masyadong mgagawa ung pang 1st poster na bawal ang vowel.. kung maka survive man siya dis time.. galing!

Binibato o inihahandog ko naman ang aking 2 sp kay step**.. dating gawi, tlagang gsto ko siyang mag stay sa vhouse hanggang mag big4 kase deserving naman siya sa slot na un.. saka laging online si step, mahilig pa mag update ng diary and confessions niya sa buhay.. mas maganda tlaga kung mkakapsok siya sa big4 kya nga save ko siya!

RON did not participate

-----

STEPHANIE**: cornflakes

8 EP for Ron. Naniniwala pa rin ako na sya ang dapat maalis last time nun nomination kaysa kay niz. Sa lahat ng natira sya ang di ko masyado nakakasundo kaya sya ang binigyan ko ng EP. Sya na lang kasi muna ang pinili ko bigyan ng EP kasi rin po eh no choice ako as of the moment kung sino next ko na gustong mapaalis. Wala pa kong ibang maisip na reason para mag stay pa sya sa game di rin kasi sya ganon ka active at di ko ka-close.

3 SP for Fergie. Gusto ko pa tlga syang mag stay sa game. Masaya din kasi ang vhouse kung andyan sya at sa dami na rin ng EP na na-earn nya medyo delikado na din standing nya kaya prang tulong ko na rin yun SP ko ng hindi muna sya mapalayas. I still think that he deserves to be one of the final 4. Boring ang bahay pag wala na sya. Naging friend ko na rin kasi talga sya eh

* VHs must assign at least 2 EP and 1 SP (maximum is 9 EP and 4 SP) to co-VH they want to leave and stay in the vhouse, respectively.

** Big Four

Labels: