Pinoy BigBrother Fantasy Game Season 5

Friday, February 16, 2007

DAY NINETEEN
Result of the 1st Nomination

"Milkshake": I'm goin to give my 4 EP to Hector, because he is inactive. We have no connection at all. And i barely know him and there was not a time i was able to get to know him or chat with him.

My 2 SP goes to Anne. Because i love this girl and she's so nice. She is also active eventhough i know she's busy at school. And my main reason, i just don't want her to get evicted because she is like a sister to me and a friend.


"ThankYouVeryMuch": Kay Hector ko ibibigay ang 4 EP. Hindi ko kasi siya masyado kilala. Hindi rin siya nagpaparamdam sa bahay. Pinuntahan ko yung confession at diary threads niya, parang ang konti lang ng laman. Invisible yata siya. Sana magpakita siya at magpost man lang.

Kay Fergie ang 2SP. Napakafriendly kasi niya. Masipag magpost. Palagi yata siyang online dito sa board. Bilib na bilib ako. Madali rin siyang naka-adjust sa bahay. Palabiro. Masayahin. Siya yun. Masya siya ka-chat.


"BALAHURA": Binibigay ko kay ang aking +4 EP kay RICHARD! kase hindi ko maramdaman aura niya sa vhouse. Hindi ko alam kung buhay pa ba siya o anu. saka sana nagpaparamdam ka boy! hehe.. bka hindi ka makasabay sa mga activities ng vhouse! kaw den! hehe kung sakali naman na makaligtas ka naun! warning na toh! magparamdam ka namn kahit pano!

Binibigay ko naman ung +2 SP ko kay AL! kase active siya olweys! saka siya ung isa sa mga close ko dto sa vhouse! kalog ang utak parang ako! haha! gudlak sa menng mga matitira! hehe


"thedeathofidealism": 4 EP for kim kasi may warning na siya sa paggagamit ng vulgar words. Di rin sya nakapagpost ng confession and diary thread for 2 consecutive weeks. at di ko pa siya nakakachat or nakaresponse sa mga message nya. sorry kim..

2 SP for fergie kasi nakachat ko at kablogger. Active din sya sa mga activities at halos lahat ng threads. At higit sa lahat. fan ni naruto na kakumpetensiya ng favorite anime hero ko.


"ginataangKAMARU": i gave my 4 evicting points to hector, "he is not participating? i dont know, 'di ko napapansin ang presence nya. maybe, he needs more extra effort, para mapansin."

and 2 saving points for anne, "she's ok. she played well?! i'm not yet really close with her but i think she's good.


The following ballots are invalid:

NO CODENAME: 4 EP for KIM..!! Of all the housemates, he is on of those people that I am not close to. He is a great person in some way but our personality just dont clicked, I think I can be closer to the rest of the housemates more.

2 SP for Anne Ahm..I dont know..I judt feel it is right for me to give her this vote. We are still not that close but I know that we can be someday..I hope so. And from all the housemates she is the person that I like talking to..!!

NO CODENAME: 4 ep dun sa dancer daw xa. taga cebu ata un. zenpyre ata ngalan sa ym. ewan. parang mahirap kapulong at papansin.

2sp kay ron. astig un. saka may potential ung manalo. saka mabait ata un.

*No codename

"Light-Emitting Diode": I give +4 EPs to Hector kasi erm...well actually I am having a hard time considering "not logging in" and "not following directions" but since even Hec doesn't go online since, I think, forever and a half, still he has, uh, the "responsibilty"/"obligation" to log in and do what a Virtual Housemate should. And he doesn't mingle with us much, eh pa'no namin s'ya makikilala? Ayun, I give those plus four EPs for that.

Now I give +2 EPs kay Ate Anne. *hirap ako dito* Mabait sya, makulit, caring...and I think she's got the potential na mag stay sa Virtual House. She mingles a lot with us, and para syang isang kapatid. I don't hold any grudge against her naman.

-2 SPs for MikMik. Isa syang magalang na bata. More like "ulirang anak". Matalino s'ya and, I think, wala pa s'yang violation dito. I see him as the one who's most likely to stay.

* Assigned extra 2 EP

"Angel Ardie": I'll give my EP to Richard. Siya kasi ang isa sa mga co-VH ko na hindi ko pa nakakausap. Hindi rin siya sumasali sa mga usapan naming mga VH. Once or twice lang yata siya nag-post. Hindi rin siya sumasali sa ibang task.

SP goes to Fergie. Siya kasi ang pinaka-close ko sa ibang VH. Kahit na minsan eh wala sa lugar ang kakulitan nya eh napapangiti ako ng pangungulit nya lalo na kapag sobrang bad trip n ako sa trabaho ko. Kahit mapang-asar siya iyon ang pinagmumulan para makisali ang ibang VH sa usapan sa thread.

* Did not assign points


Al, Kim, Nizrhane and Zenrick received 4 evicting points each for violating a nomination rule.

Anne, Hector and Ron received 4 evicting points each for not participating.

Labels: